Cách chơi cờ tướng | Hướng dẫn chơi, tải game cờ tướng miễn phí

Cách chơi cờ tướng

Làm thế nào để chơi cờ tướng giỏi?

Làm thế nào để chơi cờ tướng giỏi?

Những người mới bắt đầu chơi cờ tướng thường mong muốn tìm cho mình một người “thầy” dạy cờ tướng.  Để xây dựng cho mình một nền tảng cờ tướng thật thật chắc. Người thầy ấy có thể xuất hiện ở bất cứ nới đâu, bất cứ khi nào, nhưng không phải lúc nào cũng tìm được. Vậy nên trong lúc tìm kiếm, bạn có thể tự trở thành người thầy ấy. Bằng cách đọc bài viết dạy những bước đi cơ bản nhất cho người mới học cách chơi cờ tướng.

CHƠI CỜ TƯỚNG CẦN "TĨNH TÂM"
Tất cả chúng ta đều biết, cờ tướng là một trò chơi trí tuệ đỉnh cao. Vậy nên, để có thể nâng tầm trí tuệ của mình đến tầm cao ấy, trước tiên tâm của bạn phải “Tĩnh”.
Người chơi bộp chộp nhanh nhảu đoảng tất chẳng thể nào có được chiến thắng trong cờ tướng. Người chơi khi đánh cờ lại ngó nghiêng Đông Tây Nam Bắc thì càng không thể giành chiến thắng.
Người chơi cờ tướng giỏi trước tiên phải biết tập trung vào bàn cờ. Loại bỏ suy nghĩ về mọi thứ xung quanh. Cần giành toàn bộ đầu óc vào phân tích nước cờ của ta và đối thủ. Sau khi chuẩn bị thật vững yếu tố tinh thần, chúng ta sẽ chuẩn bị đến bước tiếp theo.


cach choi co tuong


PHẢI CÓ TẦM NHÌN XA TRÔNG RỘNG
Tầm nhìn xa trông rộng khi đánh cờ tướng
Đánh cờ cũng như đánh trận vậy. Bạn không được phép có những suy nghĩ tủn mủn, quá đơn giản. Chỉ tính cho từng nước đi là một điều cực kì nguy hiểm. Bạn tưởng mình đang tiến công nhưng thực ra đối phương đã giăng sẵn một cái bẫy với những con mồi ngon đang giả vờ ngơ ngác. Chỉ cần bạn bị dụ là sức lực toàn quân sẽ bị giảm sút, tâm lí của bạn cũng sẽ bị thui chột rất nhiều.
Vậy nên, mỗi lần di chuyển một quân của ta, hay ăn một quân của địch. Bạn phải tính toán cho bằng được đối phương sẽ được gì, sẽ di chuyển ra sao trong 1,2 nước nữa. Phải tính được như vậy thì phần thắng mới có phần nghiêng về phía bạn được.
Yếu tố cách suy nghĩ đã xong, chúng ta đến phần cụ thể hơn, đó là bài binh bố trận.

BÀI BINH BỐ TRẬN PHẢI LINH HOẠT
Thuần thục một cách khai cuộc là cũng tốt, thế nhưng lí thuyết là “tĩnh” mà thực chiến là “động”. Cứ cứng nhắc tuân thủ theo cách khai cuộc mà không linh hoạt đối phó với các chiêu của đối phương tất sẽ gây tổn thất cho ta.

cach choi co tuong


Vậy nên, phải biết nhìn quân đối phương di chuyển, từ đó xây dựng được biện pháp phòng ngự hoặc tần công thích hợp. Nhằm phòng ngự vừa chặt chẽ mà tấn công lại cực kì sắc nét. Tránh các trường hợp các vị trí chồng lấn, chặn đường tiến lui của nhau. Gây rối loạn trong quân ta.
Cách chơi cờ tướng có hiệu quả nhất quan trọng là phải tĩnh tâm, phải có tầm nhìn xa trông rộng và có cách bày binh bố trận linh hoạt để tạo nên các thế cờ hiểm. Có vậy mới thắng được!
Tags: game cờ tướng 2 người



Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |